Các dòng xe 2 thì nổi tiếng ở Việt Nam vào những năm 1990 và đầu năm 2000 gồm Suzuki RGV 120. Yamaha Yaz 125 ZR, Honda NSR 150.
Suzuki RGV 120
Được nhập về Việt Nam từ những năm 1997, Suzuki RGV hay còn được biết đến với cái tên dân dã hơn là Su “Xì-po” (phiên âm của từ Sport). Đây là mẫu xe 2 thì nổi bật nhất của nhà Suzuki bởi nó đã được ví là “ông vua đường phố” trong những năm 2000-2005.
Khối động cơ của Suzuki RGV 120 cho công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút. Và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Một số mẫu xe 2 thì khác của Suzuki được nhập về Việt Nam trước năm 2006 như:. Suzuki RGV 120, Suzuki RG Sport 110, Suzuki Satria 120.
![]() |
RGV 120 là một trong nhiều mẫu xe 2 thì nổi tiếng của Suzuki |
Yamaha Yaz 125 ZR
Yamaha Yaz còn được gọi bằng một cái tên khác là “Cá mập”. Mẫu xe 2 thì này được ví như hàng “cực phẩm” dành cho các tay chơi 2 thì tại thị trường Việt Nam, từ những năm 1990 của thế kỷ trước.
Yamaha Yaz 125 ZR có dung tích xy-lanh đơn 125 cc, làm mát bằng không khí. Sức mạnh của xe đạt được lên đến khối công suất 17 mã lực ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút.
![]() |
Yaz “Cá mập” là mẫu xe 2 thì đình đám tại Việt Nam |
Honda NSR 150
Honda NSR 150 đã là ước mơ của hầu hết thanh niên Việt Nam từ những năm 1997. Mẫu sportbike 2 thì 150 cc này được mệnh danh “không đối thủ” nhờ sức mạnh ngang ngửa với những mẫu mô tô 300 cc ngày nay. Sức mạnh của xe nằm ở công suất tối đa lên đến 39 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 27 Nm tại 10.000 vòng/phút.
![]() |
Một phiên bản độ của Honda NSR 150 RC tại TP.HCM |
Trên đây là các dòng xe 2 thì nổi tiếng ở Việt Năm vào những năm 1990 và đầu những năm 2000.