Suzuki Sport (xipo), mẫu xe côn tay 2 thì huyền thoại của Malaysia này được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với tốc độ vượt trội và kiểu dáng đậm chất thể thao nên dù xe đã trải qua hơn 20 mấy năm trên thị trường nhưng giá cả của 1 chiếc xipo là rất đắt đỏ.
Sau đây mình xin tổng hợp vài mẫu xe xio cũng như cách phân biệt.
RG Sport 110cc (xipo 110) 1996 - 1998: Được ra mắt lần đầu năm 1996 tồn tại đến năm 1998, xe 2 thì 110cc, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp. Xe có 2 phiên bản côn tay và côn tự động. Cụ thể:
- Số máy E109 mà số khung là RU110 là xipo 110 côn tự động (1 càng) vì nếu xe có số máy E109 mà số khung khác thì là Akira nha, AE lưu ý chỗ này.
- Số máy E114 là xipo 110 côn tay (2 càng).
RG Sport 110cc |
RGV 120 (xipo 120) 1998 - 2002: Sau khi rất thành công với chiếc xipo 110 thì đến năm 1998, hãng xe Suzuki Malaysia tiếp tục tung ra phiên bản mới, thay đổi kiểu dáng và đặc biệt nâng cấp máy lên thành 120cc, côn tay với hộp số 6 cấp đầy uy lực tốc độ. Mẫu xe này có kiểu dáng cũng như máy móc không đổi từ năm 1998 đến năm 2002. Cụ thể:
- Đời 1998: F124 - 124xxx ==> 129xxx
- Đời 1999: F124 - 130xxx ==> 139xxx
- Đời 2000: F124 - 140xxx ==> 144xxx
- Đời 2001: F124 - 145xxx ==> 148xxx
- Đời 2002: F124 - 149xxx ==> 150xxx
Xe RGV 120 huyền thoại |
RGX 120 (xipo 2003) có số máy F124 - 151xxx ==> 152xxx: đời cuối cùng của xipo, được thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng đậm chất sport và hầm hố hơn, xe còn đc trang bị vành đúc với 2 thắng đĩa.
RGX 2003. |
Nhân tiện đây mình nói vài điều về Suzuki Satria luôn. Suzuki Satria động cơ 2 thì đầu tiên được chế tạo tại Indonesia năm 1999. Với động cơ 120cc, hộp số 6 cấp làm mát bằng gió.
- Satria 1 càng đời 1999 : số máy F125 - ID từ số 1 đến dưới 60 đầu. (1xxx ==> 59xxx)
- Satria 2 càng đời 2000 - 2001: F125 - ID số trên 60 đầu.
Satria 120cc còn gọi là Satria "đầu dẹp" |
Satria 2002, 2 thắng đĩa vành đúc |
Satria 2006. |
Tuy dòng xe Suzuki 2 thì này đã ngừng sản xuất, nhưng nó lúc nào cũng là niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với tên gọi " Su Xì Po".
Nguồn: 2banh.vn