Trót yêu dáng vẻ lãng tử, phong trần của xe 2 kỳ thì phải chấp nhận hầu hạ và cung phụng nó.

Mua xe đã khó...
Trước khi được "cưới" được thì chuyện "thách cưới" cũng cực khổ không kém. Xe ngon, giá tốt thì giấy tờ dỏm. Xe đẹp, đồ ngon thì giá cao ngất trời!

Giá xe cao hay thấp phần nào quyết định chất lượng xe

Muốn bớt công “chăm” thì nên chọn xe ngon, giá cao để loại trừ xe rã hoặc mới dọn.
Muốn chơi 2 kỳ, đầu tiên phải có nhiều tiền.

Chơi 2 kỳ ngoài chi phí xăng nhớt, còn thêm tiền "độ" phụ kiện

Chăm còn khó hơn!
Thay phụ tùng zin nguyên bản, ngoài hiểu biết về đời xe, cần nhiều tiền! có thể món đồ chỉ vài trăm hoặc vài triệu nhưng muốn mua phải sang tận Thái, Malaysia,… để "săn" hàng.

Ya Cá mập, chiếc xe được dân chơi đánh giá ít bệnh vặt

Lúc này, ngoài tiền đồ, còn phát sinh chi phí đi lại (vé máy bay, ăn ở,...).
Chưa kể, đến nơi hết hàng, hàng không đúng đời hoặc ship hàng không đúng món yêu cầu,… là công cốc!
Mua hụt tầm vài lần, xe nằm không chạy được, kiểu gì cũng chán nản.

Động cơ 2 kỳ với đặc trưng bầu pô lớn

Gian nan tìm thợ sửa xe
Không phải thợ sửa xe nào cũng có kinh nghiệm sửa chữa máy 2 kỳ, sửa sai và thay đồ không đúng, xe chạy lịch xịch rồi lại phải đi sửa chỗ khác.

Tìm thợ sửa xe 2 kỳ rất gian nan

Tìm được chỗ sửa ưng ý thì xa cách mấy cũng phải ráng đưa xe lên làm.
Chỉ sợ gặp thợ già khó tính, lỡ làm trái ý họ thì “tan trường”, lúc đó lại tiếp tục tìm chỗ khác sửa chữa.

Xe có "ngon", lướt êm nhiều ít đều phụ thuộc bộ nồi

"Chăm" 2 kỳ tốn bao nhiêu tiền?
Nếu xe không hư hỏng gì, máy móc êm thì phí bảo dưỡng, thay linh tinh từ 1 - 2 triệu đồng.
Xăng tiêu hao từ 35 - 41km/l, nhớt máy (khoảng 1,1L) xài chung với xe 4 kỳ, nên chọn loại tốt.
Riêng nhớt thơm (nằm ở dưới yên xe) phải chọn loại dành cho xe 2 kỳ.

Động cơ 2 thì của Suzuki Sport

Để có mùi thơm thì hòa trộn dung dịch tạo mùi trước khi đổ vào xe.
Nếu xe bị hú nồi hoặc chảy nhớt lốc máy mà vẫn mua thì phải sửa chửa khá nhiều, giá đắt.
Cụ thể, đại tu máy “Su Xi Po” sẽ khoảng 6 triệu đồng, nhưng chất lượng phụ tùng thì còn tùy.

Nơi đổ nhớt thơm của Suzuki Sport - Ảnh:Thanh Thach

Mua xe đắt, đỡ tốn công "chăm"
Xe 2 kỳ dù có tuổi nhưng nếu chủ trước không đua bơi, phá phách,… thì xe vẫn còn ngon. Mức độ “chăm” xe nhiều hay ít phụ thuộc vào lỗi xuất hiện của xe.

Ya cá mập, xe 2 kỳ được dân chơi ưu ái

Nếu mua đúng xe quá nhiều bệnh vặt và không thể sửa chữa hết, thì hãy bán đổi xe khác.
Để hạn chế bệnh vặt, đỡ cực công “chăm, một trong những nguyên tắc được dân chơi 2 kỳ truyền tai nhau là “thà tốn tiền mua xe giá cao, còn hơn mua xe rẻ rồi săn đồ”.

Tin liên quan